Các yếu tố cần thiết để đạt được chứng nhận ISO
Để đạt được kết quả tối đa, Tổ chức phải cởi mở để thiết lập một hệ thống quản lý chất lượng tốt và có thể cải thiện điều này. Cùng với Tổ chức, đại diện lãnh đạo QHSE xem xét và lập bản đồ các rủi ro quan trọng nhất. Trong kế hoạch đánh giá tổng quát, đồng ý rằng các yếu tố kinh doanh nào sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Đánh giá định kỳ được sử dụng để xác định liệu Tổ chức có tiếp tục đáp ứng tiêu chuẩn đã thiết lập và có còn xứng đáng với ISO hay không.
Chứng nhận ISO đi kèm với chi phí. Đối với các Tổ chức, phải tuân thủ các luật liên quan, chẳng hạn như Luật bảo vệ dữ liệu, các giấy phép được điều chỉnh cho hoạt động thương mại, luật lao động và rủi ro nghề nghiệp, cũng như các quy định của địa phương, khu vực và quốc gia. Ngoài ra, cần phải đào tạo đầy đủ các thành viên của Tổ chức. Bên cạnh đó, việc duy trì các tiêu chuẩn ISO đòi hỏi sự cam kết của mỗi thành viên trong Tổ chức, đặc biệt là quản lý cấp cao. Cuối cùng, một trong những điều quan trọng nhất khi nói đến đánh giá bên ngoài là kinh nghiệm của mỗi Tổ chức.
- 1
- 2