Quá trình là gì?
Tập hợp các hoạt động có liên quan hoặc tương tác lẫn nhau, sử dụng đầu vào để cho ra kết quả dự kiến (TCVN ISO 9000:2015).
Tiếp cận theo quá trình
Các kết quả ổn định và có thể dự báo được một cách hiệu lực và hiệu quả hơn khi các hoạt động được hiểu và quản lý theo các quá trình có liên quan đến nhau, vận hành trong một hệ thống gắn kết (TCVN ISO 9000:2015).
Quản lý quá trình
Quản lý quá trình hoạt động của doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà người quản lý có thể phải đối mặt. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để thiết kế, lập mô hình, thực thi, giám sát và tối ưu hóa các quá trình hoạt động một cách hiệu quả để gặt hái được nhiều lợi ích hơn so với các quá trình hiện tại?
Bất kể nền tảng và quá trình bạn cần thay đổi là gì, bạn có thể chắc chắn rằng quản lý quá trình là một cam kết đòi hỏi khắt khe. Mặc dù việc áp dụng các công cụ không thể đảm bảo thành công, nhưng việc không sử dụng công cụ thích hợp gần như là một đảm bảo cho sự thất bại.