Lý thuyết học kiến tạo – Dạy và học kiến tạo là gì?

Lý thuyết này khác với những ý tưởng truyền thống về dạy và học như thế nào?

Như nhiều phương pháp khác, trong lớp học kiến tạo, trọng tâm có xu hướng chuyển từ giảng viên sang người học. Lớp học không còn là nơi mà giảng viên (“chuyên gia”) đổ kiến thức vào những người học thụ động, những người chờ đợi như những chiếc bình rỗng được lấp đầy.

Trong mô hình kiến tạo, người học được khuyến khích tham gia tích cực vào quá trình học tập của chính mình. Giảng viên hoạt động nhiều hơn như một người hỗ trợ, huấn luyện, hòa giải, nhắc nhở và giúp người học phát triển, đánh giá sự hiểu biết của họ, và qua đó là quá trình học tập của họ. Một trong những công việc lớn nhất của giảng viên là trở thành người HỎI NHỮNG CÂU HỎI TỐT.

Trong lớp học kiến tạo, cả giảng viên và người học đều nghĩ về kiến thức không phải là những dữ kiện trơ cần ghi nhớ, mà là một quan điểm năng động, luôn thay đổi về thế giới chúng ta đang sống và khả năng mở rộng, khám phá thành công quan điểm đó.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!