Là hệ thống các quy tắc, thông lệ và quy trình mà một doanh nghiệp được chỉ đạo và kiểm soát. Quản trị doanh nghiệp về cơ bản liên quan đến việc cân bằng lợi ích của nhiều bên liên quan (cổ đông, giám đốc điều hành cấp cao, khách hàng, nhà cung cấp, nhà tài chính, chính phủ và cộng đồng).
Cung cấp khuôn khổ để đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp, nên thực tế nó bao gồm mọi lĩnh vực quản lý, từ kế hoạch hành động và kiểm soát nội bộ đến đo lường hiệu quả hoạt động và công bố thông tin của doanh nghiệp.
Bao gồm các lĩnh vực nhận thức về môi trường, hành vi đạo đức, chiến lược doanh nghiệp, lương thưởng và quản lý rủi ro.
Các nguyên tắc cơ bản của quản trị doanh nghiệp là trách nhiệm giải trình, minh bạch, công bằng, trách nhiệm và quản lý rủi ro.
Hội đồng quản trị của một doanh nghiệp là lực lượng chính ảnh hưởng đến quản trị doanh nghiệp.