Giải quyết vấn đề và ra quyết định
Quản trị, cuối cùng là “Giải quyết vấn đề và ra quyết định”.
Giải quyết vấn đề có thể được định nghĩa là quá trình xác định sự khác biệt giữa thực tế và trạng thái mong muốn của công việc, sau đó hành động để giải quyết sự khác biệt. Đối với các vấn đề đủ quan trọng để chứng minh cho thời gian và nỗ lực của việc phân tích cẩn thận, quá trình giải quyết vấn đề bao gồm bảy bước sau:
- Nhận diện và xác định vấn đề.
- Xác định tập hợp các giải pháp thay thế.
- Xác định tiêu chí hoặc tiêu chí sẽ được sử dụng để đánh giá các lựa chọn thay thế.
- Đánh giá các lựa chọn thay thế.
- Chọn một giải pháp thay thế.
- Thực hiện phương án thay thế đã chọn.
- Đánh giá kết quả để xác định xem liệu đã thu được giải pháp đạt yêu cầu chưa.