Quản trị doanh nghiệp

Năm hoạt động cơ bản của một Nhà quản trị

1. Đặt mục tiêu: Đặt ra và đạt được các mục tiêu là cách chính mà nhà quản trị hoàn thành và duy trì thành công. Họ cũng phải có khả năng truyền đạt chúng đến cấp dưới hoặc nhân viên của họ một cách hấp dẫn.

2. Tổ chức: Các nhà quản trị đánh giá loại công việc, phân chia thành các nhiệm vụ có thể đạt được và ủy thác hiệu quả cho nhân viên. Tổ chức bao gồm một loạt các mối quan hệ giữa các cá nhân nhân viên cũng như các bộ phận hoặc thực thể bên trong tổ chức.

Nhà quản trị có trách nhiệm đảm bảo rằng các cá nhân và tổ chức này làm việc cùng nhau một cách hài hòa, bao gồm cả việc thúc đẩy nhân viên và các bộ phận tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Một nhà quản trị giỏi có kỹ năng xây dựng mối quan hệ giữa các cá nhân giữa các thành viên trong nhóm của họ và có thể khắc phục sự cố khi các thành viên bối rối khi gặp phải thách thức.

Tổ chức cũng yêu cầu nhà quản trị thiết lập các mối quan hệ về quyền hạn giữa các thành viên trong nhóm của họ. Tối đa hóa việc sắp xếp tổ chức có thể giúp các tổ chức nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp trên thị trường, giảm chi phí kinh doanh và cải thiện năng suất.

3. Tạo động lực cho nhóm: Ngoài các nhiệm vụ tổ chức và ủy quyền, động lực bao gồm việc có các kỹ năng để xử lý các loại tính cách khác nhau trong một nhóm. Một nhà quản trị hiệu quả phải biết cách hình thành và dẫn dắt các nhóm thành công và biết cách tạo động lực cho các thành viên trong nhóm xung quanh một mục tiêu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!