ISO 9001 là gì?
ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng (QMS). Nó cung cấp một khuôn khổ và tập hợp các nguyên tắc cho các tổ chức để thiết lập và duy trì các hoạt động quản lý chất lượng hiệu quả. Tiêu chuẩn này do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) phát triển và có thể áp dụng cho các tổ chức thuộc mọi quy mô và lĩnh vực.
ISO 9001 tập trung vào việc nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng cách đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và cải tiến liên tục hoạt động của tổ chức. Nó đặt ra các tiêu chí cho một hệ thống quản lý chất lượng giúp các tổ chức đảm bảo tính nhất quán, hiệu quả và hiệu quả trong các quy trình và hoạt động của họ.
Các mục tiêu chính của ISO 9001 là:
- Đáp ứng yêu cầu của khách hàng
- Thường xuyên cải tiến các quá trình
- Nâng cao hiệu quả của tổ chức
- Thiết lập cách tiếp cận dựa trên rủi ro
- Tạo điều kiện cải tiến thường xuyên
Bằng cách triển khai ISO 9001, các tổ chức có thể tăng cường thực hành quản lý chất lượng, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và liên tục cải thiện hiệu suất tổng thể của họ. Tiêu chuẩn cung cấp một khuôn khổ được công nhận trên toàn cầu để các tổ chức thể hiện cam kết về chất lượng và đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.